Rượu thuốc là một nét văn hóa lâu đời của người Việt cũng như nhiều quốc gia châu Á khác. Rượu thuốc cũng được coi là một trong các phương pháp điều trị nhiều bệnh lý. Trong số những loại rượu thuốc nổi tiếng thì Đông trùng hạ thảo không chỉ đắt đỏ mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu sử dụng đúng cách. Vậy cách ngâm đông trùng hạ thảo với rượu như thế nào? Dùng đông trùng hạ thảo ngâm rượu sao cho hiệu quả?

1. Nên dùng Đông trùng hạ thảo tươi hay khô để ngâm rượu

Trên thực tế, không có sự khác biệt nhiều về công dụng của rượu đông trùng hạ thảo khô và tươi. Có chăng sự khác biệt nằm ở mùi vị của rượu.

Loại đông trùng hạ thảo tươi khi ngâm rượu thường cho mùi dịu, vị ngọt hơn và giữ được nhiều hoạt chất gần nhất so với đông trùng hạ thảo. Loại rượu này thời gian sử dụng cũng ngắn hơn so với ngâm đông trùng khô.

Loại đông trùng hạ thảo khô thường có mùi hơi hắc. Đông trùng hạ thảo khô thường được sấy ở nhiệt độ cao nên có thể sẽ làm thất thoát một số thành phần dinh dưỡng. Loại rượu này có thời gian sử dụng dài hơn.

Tùy vào khẩu vị cũng như mục đích sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn đông trùng hạ thảo khô hoặc tươi để ngâm rượu.

2. Tác dụng của Đông trùng hạ thảo ngâm rượu

Cũng giống như nhiều loại rượu thuốc khác. Rượu đông trùng hạ thảo chủ yếu để bồi bổ sức khỏe. Bên cạnh đó có thể dùng để hỗ trợ điều trị một số bệnh lý khác.

Hỗ trợ điều trị sinh lý yếu ở cả nam và nữ: Đây có lẽ là công dụng được sử dụng nhiều nhất của đông trùng hạ thảo. Tác dụng này xuất phát từ công dụng bổ thận, tráng dương, điều trị giảm ham muốn, di tinh, xuất tinh sớm… của đông trùng hạ thảo.

Tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể: Đông trùng hạ thảo có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, và các chất cao năng lượng. Rượu đông trùng hạ thảo có thể tăng cường thêm sức khỏe, bồi bổ cơ thể cho người khỏe, người mệt mỏi.

3. Cách làm Đông trùng hạ thảo ngâm rượu

Có nhiều cách làm đông trùng hạ thảo ngâm rượu

– Cách đơn giản nhất: Dùng 100g đông trùng hạ thảo tươi hoặc 10g đông trùng hạ thảo khô ngâm với 1 lít rượu gạo từ 35-40 độ. Sẽ ngâm đông trùng hạ thảo với 700ml rượu gạo trong khoảng 1 tuần sau đó cho tiếp 300ml rượu gạo còn lại vào ngâm cùng. Sau khoảng 1 tháng có thể dùng rượu. Mỗi lần uống từ 15-20ml. Ngày uống không quá 2 lần.

– Ngoài ra có thể ngâm chung đông trùng hạ thảo với một số vị thuốc đông y khác như nhân sâm, nhung hươu, câu kỷ tử hoặc ngâm cùng các bài thuốc bổ khác. Nhưng khi ngâm phối hợp cần tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa đông y.

30g đông trùng hạ thảo khô + 30g nhân sâm ngâm với 1 lít rượu gạo 35-40 độ. Sẽ ngâm đông trùng hạ thảo, nhân sâm với 700ml rượu gạo trong khoảng 2 tháng sau đó cho tiếp 300ml rượu gạo còn lại vào ngâm cùng. Sau khoảng 1 tháng có thể dùng rượu. Mỗi lần uống từ 10-15ml. Ngày uống 1 lần.

30g đông trùng hạ thảo + 30g kỷ tử ngâm với 1 lít rượu gạo 35-40 độ. Sẽ ngâm đông trùng hạ thảo, kỷ tử với 700ml rượu gạo trong khoảng 1 tháng sau đó cho tiếp 300ml rượu gạo còn lại vào ngâm cùng. Sau khoảng 1 tháng có thể dùng rượu. Mỗi lần uống từ 10-15ml. Ngày uống 1 lần.

30g đông trùng hạ thảo + 20g lộc nhung ngâm với 1 lít rượu gạo 35-40 độ. Sẽ ngâm đông trùng hạ thảo, lộc nhung với 700ml rượu gạo trong khoảng 1 tháng sau đó cho tiếp 300ml rượu gạo còn lại vào n gâm cùng. Sau khoảng 5 tháng có thể dùng rượu. Mỗi lần uống từ 10-15ml. Ngày uống 1 lần.

4. Những lưu ý khi dùng Đông trùng hạ thảo ngâm rượu

Mặc dù được coi là một loại “thuốc bổ” nhưng rượu đông trùng hạ thảo vẫn có những hạn chế nhất định.

- Phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, trẻ dưới 18 tuổi, người đang bị rối loạn đông máu, sốt cao… không dùng rượu đông trùng hạ thảo.

- Những người bị bệnh lý tim mạch, tiểu đường, thận, gan… nên hết sức thận trọng khi sử dụng. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng

- Không nên uống liên tục kéo dài.

- Cần lựa chọn loại rượu gạo đạt chuẩn chất lượng. Tốt nhất nên lựa chọn rượu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

- Không nên dùng rượu có độ rượu quá cao.

- Trước khi ngâm rượu đông trùng hạ thảo với các vị thuốc cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

- Nên dùng bình thủy tinh để ngâm rượu

- Để bình rượu ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

- Không dùng cùng lúc với các loại rượu khác nhất là rượu thuốc khác.

- Không uống quá nhiều rượu đông trùng hạ thảo trong 1 lần.

- Có rất nhiều đông trùng hạ thảo giả trên thị trường. Cần lựa chọn mua đông trùng hạ thảo thật, đúng chất lượng. Nên mua ở các cơ sở kinh doanh có uy tín, rõ nguồn gốc.

Đông trùng hạ thảo vừa là vị thuốc quý vừa là loại thực phẩm siêu bổ dưỡng. Có rất nhiều các dùng đông trùng hạ thảo khác ngoài ngâm rượu như làm trà, ngâm mật ong, làm món ăn… Nếu bạn bị bệnh lý tăng huyết áp, tiểu đường… nên lựa chọn cách dùng đông trùng khác an toàn hơn.

Đông trùng hạ thảo có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ, sử dụng thường xuyên sẽ giúp tăng cường khí huyết, bồi bổ ngũ tạng. Nhờ đó da dẻ hồng hào, trẻ lâu, tràn đầy sinh lực và tinh thần sảng khoái, dễ chịu. Không những thế, sản phẩm này còn có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, điều tiết đường huyết và kiểm soát bệnh tiểu đường. Tăng cường và cải thiện chức năng sinh lí ở nam, nữ giới đồng thời khắc phục các bệnh lý liên quan tới tim, phổi, gan, thận.

Quý khách vui lòng liên hệ Hotline & Zalo: 093 131 8383 để được giải đáp thắc mắc và tư vấn về sản phẩm

Hoặc Quý khách tham khảo thêm về sản phẩm trên trang: https://namdongtrung.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

CHÚNG TÔI CAM KẾT NHẬN LẠI SẢN PHẨM VÀ HOÀN LẠI TIỀN CHO QUÝ KHÁCH NẾU QUÝ KHÁCH PHÁT HIỆN RA HÀNG GIẢ, HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG.

NẤM ĐÔNG TRÙNG LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG SỨC KHỎE CỦA QUÝ KHÁCH!

Hệ thống Cửa hàng Nấm Đông trùng 115 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!